Giao ban công tác y tế, dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2018 24/08/2018

Để đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác y tế 6 tháng đầu năm, kịp thời đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và cả năm 2018, trong 3 ngày 19-20-21/6/2018, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Y tế, Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2018.

Tại hội nghị giao ban, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo những kết quả đạt được trong 6 tháng, những khó khăn vướng mắc, tồn tại, các đề xuất, kiến nghị với ngành y tế, các ban ngành liên quan và UBND các cấp. 


Đ/c Bùi Thị Minh Thu – TUV, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ngành Y tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Về công tác y tế dự phòng và phòng chống dịch bệnh được thực hiện tích cực, kịp thời, Ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động phòng chống dịch đặc biệt là phòng chống bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… Khống chế không để dịch lớn xảy ra và hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong do dịch. Tổ chức tuyên truyền về kiến thức dinh dưỡng tại cộng đồng, số trẻ 6 - 36 tháng được uống Vitamin A đạt tỷ lệ 99,91%; Số bà mẹ sau sinh trong vòng 6 tháng được uống Vitamin A đạt tỷ lệ 99,71%. Công tác phòng chống HIV/AIDS cũng được đẩy mạnh. Các đơn vị thuộc khối điều trị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, làm tốt công tác xã hội hóa, thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử, áp dụng ngày càng hiệu quả những tiến bộ khoa học vào công tác khám, chẩn đoán, điều trị, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao đem lại niềm tin cho người bệnh và nhân dân … Về công tác dân số - KHHGĐ, các hoạt động truyền thông được đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, triển khai nhiều mô hình, đề án về nâng cao chất lượng dân số. Số trẻ sinh ra trong 6 tháng đầu năm 2018 toàn tỉnh là 11.308 trẻ, giảm 193 trẻ so với cùng kỳ năm 2017; có 34.102 cặp vợ chồng thực hiện các biện  pháp tránh thai đạt 61,8% kế hoạch… Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, dược, kiểm nghiệm, chăm sóc sức khỏe sinh sản, truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, cải cách hành chính… cũng được Ngành quan tâm, triển khai đạt hiệu quả.

Trong 6 tháng cuối năm, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, Ngành Y tế tiếp tục chủ động phòng chống dịch, không để dịch lớn xảy ra và tử vong do dịch, đảm bảo công tác tiêm chủng, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ y đức của nhân viên y tế đối với người bệnh, đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; tăng cường công tác truyền thông - GDSK…/.

Tin và ảnh: Duy Tiến

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 574
Tổng số lượt truy cập 1244583

Liên kết website