Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, Chỉ thị số 11/CT-UBND 07/08/2019

 

SỞ Y TẾ NAM ĐỊNH

TRUNG TÂM Y TẾ XUÂN TRƯỜNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:         /KH-TTYT

                    Xuân Trường, ngày 30 tháng 5 năm 2019

 

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, Chỉ thị số 11/CT-UBND

 
 
 


Thực hiện văn bản số 586/SYT-TCCB ngày 24/5/2019 của Sở Y tế về việc tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh Nam Định. Trung tâm y tế huyện Xuân Trường  xây dựng Kế hoạch tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 9/9/2016 của UBND tỉnh Nam Định như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của đơn vị đối với nhân dân,cơ quan đơn vị. Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, nhiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Tiếp tục thực hiện công văn số 948/SYT-TCCB ngày 25/7/2017 và kế hoạch số 1094/SYT-TCCB ngày 15/9/2016  của sở y tế tỉnh Nam Định về thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 9/9/2016 của UBND tỉnh Nam Định

2. Tổ chức phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong đó chú trọng đến các yêu cầu, nội dung, giải pháp về công tác cán bộ trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”;

3. Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc: Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; Luật cán bộ, công chức năm 2008; Luật viên chức năm 2010; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 19/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua khen thưởng, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về thực thi công vụ,…

4.Thực hiện tốt Quy chế hoạt động của đơn vị, sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên.

5.Chủ động xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện các công việc; thường xuyến tổ chức rà soát, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện các công việc đã đề ra cũng như các công việc phát sinh kịp thời có các giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tổ chức nhận xét, đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo khách quan, khoa học làm cơ sở cho việc sắp xếp, quy hoạch, điều chuyển, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng,… kiên quyết xử lý các cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, gây phiền hà, nhũng nhiễu.

6. Tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản, chỉ thị của cấp trên hực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan; thực hiện có hiệu quả công nghệ thông tin

7. Xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên, đột xuất, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm,

8. Xây dựng quy chế hoạt động nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm niên đới .

9. Xây dựng các quy chế, kế hoạch tổ chức kiểm tra việc công chức thực hiện công vụ. Tăng cường công tác phổ biến, quán triệt đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để bỏ sót nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc, phải đeo thẻ công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức, không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng, thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp, không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, không  đánh bạc dưới mọi hình thức; nghiêm cấm lợi dung chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến đơn vị. có các quy định xử lý khi cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám đốc:

Có trách nhiệm chủ trì, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung của Kế hoạch này;

Chủ trì xây dựng, ban hành các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy trình làm việc, xử lý các vi phạm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Lãnh đạo, chỉ đạo các  khoa, phòng, trạm y tế xã, thị trấn thực hiện theo đúng các nội dung của Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa, bệnh và dịch vụ y tế  và nâng cao uy tín của đơn vị với nhân dân

2. Các khoa, phòng, trạm y tế

Phối hợp với Phòng Tổ chức – Hành chính để thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; tuyên truyền, phổ biến đối với cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị mình nhằm thực hiện nghiêm các quy chế kỷ luật, kỷ cương đã ban hành.

100% cán bộ, viên chức và người lao động ký cam kết thực hiện với Trưởng, (phó) khoa phòng, trạm; 100% trưởng (phó) khoa, phòng, trạm cam kết thực hiện với Giám đốc Trung tâm.

Trên đây là Kế hoạch tiếp tục duy trì và tăng cường thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 9/9/2016 của UBND tỉnh để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của Trung tâm y tế Xuân Trường./.

 

Nơi nhận:

- Sở Y tế Nam Định ( để BC )

- Ban giám đốc

- Các khoa phòng, trạm y tế các xã, thị trấn ( để thực hiện)

- Lưu: VT, TCHC.

               GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

   Trần Huy Phương

 

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 619
Tổng số lượt truy cập 1240867

Liên kết website