KẾ HOẠCH ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ TRONG DỊP NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/9 NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN XUÂN TRƯỜNG 27/08/2019

 

SỞ Y TẾ NAM ĐỊNH

TRUNG TÂM Y TẾ XUÂN TRƯỜNG

Số:        / KH- TTYT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 
 


       Xuân Trường, ngày      tháng     năm 2019

 

 

 

KẾ HOẠCH

ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ TRONG DỊP NGHỈ LỄ

QUỐC KHÁNH 02/9 NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN XUÂN TRƯỜNG

 

I. Công tác phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn thực phẩm.

1. Công tác phòng chống dịch:

- Tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch và đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ lễ.

- Khoa Kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS, trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát phát hiện các ca bệnh nghi dịch như bệnh Sốt xuất huyết, Tay - chân - miệng, sởi, thủy đậu…

- Xử lý kịp những trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, không để lây lan, bùng phát thành dịch. Đội cơ động phòng chống dịch sẵn sàng triển khai nhiệm vụ, phân công cán bộ, tổ chức phòng chống dịch, trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ trong dịp nghỉ lễ để theo dõi nắm bắt tình hình dịch, báo cáo kịp thời.

2. Công tác Vệ sinh An toàn thực phẩm:

- Tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Khoa YTCC, ATTP , các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát các trường hợp NĐTP trên địa bàn báo cáo kịp thời tới các cơ quan có thẩm quyền theo quy định để có biện pháp giải quyết kịp thời.

- Tổ chức sẵn sàng các hoạt động thu dung điều trị khi có ngộ độc thực phẩm hàng loạt xảy ra.

II. Công tác bảo đảm cấp cứu và khám, chữa bệnh.

1. Đảm bảo công tác trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn (và phòng chống dịch, ATVSTP), trực hành chính- hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, ngoại viện, an toàn thực phẩm, tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu có trên địa bàn được giao phụ trách.

2. Các đội cấp cứu lưu động, đội xư lý dịch, đội xử lý Ngộ độc thực phẩm, các Khoa, Phòng, Trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức trực 24/24 giờ, đảm bảo có đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền và trang thiết bị cần thiết để phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh và chống dịch.

3. Không chậm trễ hoặc từ chối bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Người bệnh nặng, không đúng               chuyên khoa phải được xử lý cấp cứu ban đầu qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đến cơ sở khám chữa bệnh khác.

4. Cán bộ làm nhiệm vụ trực trong dịp nghỉ lễ đảm bảo thời gian 24/24, đúng vị trí, sẵn sàng tiếp đón, cấp cứu bệnh nhân, không uống rượu, bia trong khi làm nhiệm vụ. Đặc biệt chú ý đến phong cách giao tiếp ứng xử ân cần, hòa nhã đối với người bệnh và người nhà người bệnh.

5. Khoa Dược: Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, cấp cứu, khám chữa bệnh, dự phòng cấp cứu tai nạn giao thông hàng loạt, thảm họa, ngộc độc thực phẩm….

6. Đảm bảo tốt công tác vệ sinh nội, ngoại cảnh.

III. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn tại Trung tâm y tế huyện và các Trạm y tế xã.

1. Phối hợp với Công an các xã, Công an huyện để đảm bảo an ninh trật tự trong các ngày nghỉ lễ;

2. Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn hệ thống điện;

3. Đảm bảo trật tự trị an, kho tàng tại đơn vị;

4. Các Khoa, Phòng trong khối điều trị cần quán triệt người bệnh và người nhà người bệnh cảnh giác với những kẻ lạ mặt. Nếu phát hiện, cần báo ngay cho trực bảo vệ để đề phòng mất cắp xảy ra tại đơn vị;

5. Trực Lãnh đạo thường xuyên (và đột xuất) kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo quy chế trực của các Khoa, Phòng, Trạm y tế các xã, thị trấn;

7. Các đơn vị trực thuộc Trung tâm y tế huyện phải nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại sau nghỉ lễ.

IV. Công tác báo cáo

Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tổ chức phân công cán bộ trực, tiếp nhận số liệu báo cáo từ các đơn vị trực thuộc, tổng hợp và báo cáo về Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện theo đúng hướng dẫn và thời gian quy định./.

 

Nơi nhận:

- Sở y tế Nam Định

- TTYT DP tỉnh

- TT Huyện Ủy           (để b/c)

- TT UBND huyện

- BGD TTYT

- Các Khoa, Phòng: Để thự hiện

- TYT các xã, thị trấn: Để thự hiện

- Lưu VT, KHNV

GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trần Huy Phương

 

 

  

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 609
Tổng số lượt truy cập 1240854

Liên kết website