Hội thảo Tam giác vàng trong quản lý tăng huyết áp 08/04/2021


  Nhằm nâng cao kiến thức cho các nhân viên y tế, đặc biệt là các bác sỹ, dược sỹ, ngày 27/3/2021, Sở Y tế phối hợp Tập đoàn Servier tổ chức Hội thảo Tam giác vàng trong quản lý tăng huyết áp. Tới dự Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Thị Bạch Yến - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam; TS.BS. Đinh Huỳnh Linh – Giảng viên Đại học Y Hà Nội; ThS.BS. Lê Thị Bích Thủy – Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế cùng với gần 400 bác sỹ, dược sỹ công tác trong các cơ sở y tế nhà nước, tư nhân trong tỉnh.

GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

           Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu, chiếm tới 31% tổng số ca tử vong. Có tới 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang trẻ hóa. Tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam là 47% nhưng còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.


 PGS.TS. Nguyễn Thị Bạch Yến - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cập nhật kiến thức về quản lý bệnh nhân tăng huyết áp cho các đại biểu 

Tam giác vàng quản lý tăng huyết áp là chiến lược của Servier đồng hành cùng nền y tế Việt Nam để nâng cao chất lượng quản lý, điều trị tăng huyết áp, bằng cách tác động đồng thời lên 3 chủ thể chính: bác sĩ, bệnh nhân và thuốc. Tại buổi hội thảo, các bác sĩ đã được cập nhật xu hướng điều trị mới và hiệu quả nhất về bệnh tăng huyết áp, qua đó tạo cơ hội cho người bệnh được điều trị theo phương pháp mới hiệu quả hơn, giảm tỷ lệ biến chứng nguy hiểm do tăng huyết áp gây ra. Cũng trong hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về tim mạch đã giải đáp nhiều câu hỏi thắc mắc của đại biểu tham dự.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp, giúp nâng cao kiến thức trong quản lý và điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp trong tỉnh.

Trình Vũ

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 614
Tổng số lượt truy cập 1244631

Liên kết website