Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra 07/08/2020


 Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra, ngày 29/7/2020, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, đồng chí Trần Trung Kiên – Phó Giám đốc Sở Y tế. Cùng dự Hội nghị còn có lãnh đạo các phòng ban chức năng của Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lãnh đạo các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh; lãnh đạo các trung tâm y tế, phòng y tế các huyện/thành phố và trưởng các phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh.
 

Đ/c Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tính đến ngày 29/7/2020, tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã tiếp nhận cách ly tổng số 950 trường hợp, trong đó 878 trường hợp đã được ra khỏi cơ sở, còn lại 72 trường hợp vẫn tiếp tục được cách ly. Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đang điều trị 7 bệnh nhân COVID-19. Đây là những công dân Việt Nam nhập cảnh từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) về Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 17/7, được cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh Nam Định (núi Gôi, huyện Vụ Bản). Tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng. Các ca bệnh này đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, hiện tại không sốt, không ho, không khó thở.

Tại Hội nghị, Sở Y tế đã triển khai quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế về Ban hành Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đã chỉ đạo, quán triệt các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, dự trù vật tư, trang thiết bị để sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 lâu dài; tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện, thành phố thành lập và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để người dân trở về từ Đà Nẵng được đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần tiếp tục chủ động, tái kích hoạt, khởi động lại công tác phòng, chống dịch bệnh tích cực hơn nữa trong tình hình mới; thực hiện phương châm 4 tại chỗ; đảm bảo dự trù trang thiết bị thiết yếu, vật tư y tế trong thời gian dài như: khẩu trang, nước rửa tay khô, găng tay, quần áo bảo hộ, các loại hóa chất khử trùng...; tiếp tục tăng cường công tác phun, khử khuẩn vệ sinh môi trường tại các khu cách ly, đặc biệt tại các khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế; phân công cán bộ y tế trực phòng chống dịch, trực tại các khu cách ly tập trung; quan tâm, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền những thông tin cần thiết cho người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Tin và ảnh: Duy Tiến

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 644
Tổng số lượt truy cập 1244672

Liên kết website