Hội nghị triển khai Tháng đo huyết áp trên toàn tỉnh 29/06/2020


  Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về bệnh tăng huyết áp và phát hiện, sàng lọc, quản lý người bị tăng huyết áp, có nguy cơ tăng huyết áp tại cơ sở y tế, ngày 12/6/2020, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Tháng đo huyết áp trên toàn tỉnh. Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Trần Ngọc Minh - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện Công ty TNHH Servier; đại diện Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế - CHIR; lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Y tế các huyện, thành phố. 

Đồng chí Trần Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị 

          Tháng đo huyết áp được tổ chức từ ngày 01/7/2020 đến 30/7/2020 trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều hoạt động như: truyền thông trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn; in ấn, phát tờ rơi đến tận tay người dân; sản xuất băng zôn, áp phích để treo tại các đơn vị y tế; tổ chức các buổi nói chuyện sức khỏe chuyên đề về tăng huyết áp tại cộng đồng dân cư; truyền thông lồng ghép trong các buổi họp hội đồng người bệnh trong bệnh viện; tổ chức Lễ mít tinh phát động và diễu hành hưởng ứng Tháng đo huyết áp. Từ ngày 15/7/2020 đến 30/7/2020, ngành Y tế tỉnh tổ chức khám, tư vấn sức khỏe về bệnh tăng huyết áp cho người dân tại các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện, cùng đưa ra biện pháp để tháo gỡ các khó khăn.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Trung Kiên đã nêu lên vai trò quan trọng của việc phát hiện, theo dõi và quản lý tăng huyết áp. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị y tế trên cơ sở kế hoạch đã được phê duyệt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng đo huyết áp đạt hiệu quả cao.

Trình Vũ

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 638
Tổng số lượt truy cập 1244663

Liên kết website