Bệnh viên Đa khoa huyện Như Thanh – Thanh Hóa kịp thời cứu sống sản phụ 16/05/2018

Vào hồi 11h ngày, 06.03.2015, sản phụ Lê Thị Thao, 25 tuổi quê ở xã Yên Thọ, Như Thanh, Thanh hóa đến cấp cứu tại Khoa sản bệnh viện Như Thanh trong tình trạng chuyển dạ thai đôi 38 tuần.

Qua thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng và siêu âm đã xác định sản phụ có thai đôi (một ngôi ngang, một ngôi ngược) và không có tim thai. Với chẩn đoán: Thai đôi ( ngang, ngược) đã chết lưu. Bệnh viện đã xác định đây là một ca khó có nguy cơ vỡ tử  cung, chảy máu ảnh hưởng đến tính mạng sản phụ là rất cao.

Bệnh viện đã tổ chứ Hội chẩn liên chuyên khoa sản – ngoại -  hồi sức đã quyết định dùng kỹ thuật Nội xoay lấy thai lưu. Kíp kỹ thuật do BS.CKI Hoàng Thị Huệ - Trưởng Khoa sản, chỉ huy đã tiến hành bấm ối và nội xoay lấy ra được 2 thai chết lưu an toàn lúc 12h30 ( sau 1h30 phút kể từ khi sản phụ vào viện).

Với thành công này Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh – Thanh Hóa đã không những cứu được sản phụ Lê Thị Thao mà còn bảo tồn được tử cung đảm bảo chức năng sinh sản cho bệnh nhân sau này.



 TS.BS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế chúc mừng BS CKI Hoàng Thị Huệ, Trưởng khoa Sản Bệnh viện

Được chứng kiến toàn bộ quá trình triển khai cấp cứu sản phụ Lê Thị Thao của Khoa sản bệnh viện Như Thanh. Đoàn công tác của Dự án MTQG về CSSK BMTE Bộ Y tế, TS.BS. Nguyễn Xuân Trường – Chánh Văn phòng Bộ và Ths.BS. Đinh Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà mẹ trẻ em đã chúc mừng kíp kỹ thuật bệnh viện và đã thăm hỏi, động viên sản phụ Lê Thị Thao cùng gia đình.

 


TS.BS.Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thăm hỏi, động viên sản phụ và gia đình


               Đồng chí Lương Ngọc Trương -  Giám đốc Trung  tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản động viên gia đình sản phụ

 

Giám đốc Bệnh viện Như Thanh - Thanh Hóa đã quyết định thưởng đột xuất cho kíp kỹ thuật khoa Sản bệnh viện Đa khoa Như Thanh.



Giám đốc Bệnh viện Như Thanh - Thanh Hóa thưởng đột xuất cho kíp kỹ thuật khoa Sản bệnh viện Đa khoa Như Thanh.

 

Nguồn: Ban Biên tập CTTĐT Bộ Y tế

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 739
Tổng số lượt truy cập 1244790

Liên kết website