Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 26/04/2019


 
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi Lễ

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 18/3/2019 của UBND Tỉnh về triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, ngày 17/4/2019, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) Tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì ATTP năm 2019. Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế); PGS.TS. Lê Thị Hồng Hảo - Viện trưởng Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia. Về phía Tỉnh có đồng chí Trần Lê Đoài - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Thị Minh Thu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP Tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; lãnh đạo các đơn vị trong ngành; đại diện một số công ty, doanh nghiệp có bếp ăn tập thể.

Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", Tháng hành động vì ATTP năm nay diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019 trên phạm vi toàn tỉnh. Trong Tháng hành động, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP Tỉnh tổ chức chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức, hiểu đúng, thực hiện đúng Luật ATTP và các văn bản pháp luật có liên quan; hướng dẫn sản xuất, kinh doanh, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể về công tác đảm bảo ATTP; biểu dương, thông tin rộng rãi về các tổ chức, cá nhân làm tốt, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP; công khai các cơ sở, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về ATTP. Bên cạnh đó, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các hoạt động bảo đảm ATTP, việc chấp hành quy định về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Thay mặt UBND Tỉnh, đồng chí Trần Lê Đoài đã phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 và chỉ đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong biểu dương những kết quả đã đạt được của Tỉnh về công tác đảm bảo ATTP. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Nam Định quan tâm, đầu tư hơn nữa cho công tác quản lý, bảo đảm ATTP, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về công tác bảo đảm ATTP; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát về ATTP.

Cũng tại Lễ phát động, lãnh đạo Cục ATTP (Bộ Y tế), lãnh đạo UBND Tỉnh, lãnh đạo Viện kiểm nghiệm ATTP Quốc gia đã chứng kiến lễ ký cam kết trách nhiệm giữa Sở Y tế với Sở Giáo dục & Đào tạo và ký cam kết trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP với các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Sở Y tế tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATTP năm 2018.

Kết thúc buổi Lễ, các thành viên đã tham gia diễu hành trên các đường, phố chính của thành phố Nam Định./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

Trình Vũ

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 704
Tổng số lượt truy cập 1244746

Liên kết website