Khánh thành Trạm y tế xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định 09/10/2018

Ngày 26/2/2017 tại Nam Định, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBNTTQ xã Xuân Hoà, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định phối hợp với các đơn vị tài trợ đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trạm y tế xã Xuân Hoà và Kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.

 


Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và các vị đại biểu khánh thành trạm y tế xã

Tham dự lễ khánh thành có GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; Bà Bùi Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định; cùng lãnh đạo các Sở/ Ban/Ngành trên địa bàn tỉnh; đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục, Văn phòng Bộ Y tế; cục đối ngoại Bộ công an; Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ xã Xuân Hòa, các nhà tài trợ, cùng toàn thể y bác sĩ trạm y tế và đông đảo người dân tại xã Xuân Hoà.



GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND xã Xuân Hoà cho biết: Trạm Y tế xã Xuân Hoà được xây dựng năm 1963 gồm hai dãy nhà cấp 4, trạm phát huy được công tác khám chữa bệnh ban đầu, kịp thời cứu chữa cho hàng ngàn người bệnh, hàng năm làm tốt công tác tiêm chủng. Tuy nhiên theo thời gian công trình đã xuống cấp nghiêm trọng mặc dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng thời gian qua đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều phòng khám và phòng điều trị không đảm bảo yêu cầu chuyên môn về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân nơi đây. Nhận thấy việc xây dựng mới  trạm y tế là hết sức cần thiết, nên Đảng ủy, HĐND và UBND xã đã lập kế hoạch tìm kiếm huy động mọi nguồn lực của các nhà tài trợ. Được sợ quan tâm của Bộ Ytế , Huyện ủy UBND huyện Xuân Trường sự quan tâm đặc biệt của Công ty TNHH Thương mại và công nghệ kỹ thuật TNT và công ty cổ phần May Sông Hồng, Tháng 6 năm 2016  trạm y tế đã được khởi công xây dựng gồm có 1 dãy nhà 2 tầng  14 phòng chức năng, cùng các trang thiết bị  đồng bộ, sau 7 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành với tổng diện tích trên 450m2, tổng giá trị công trình hơn 4 tỷ đồng theo nguồn xã hội hóa.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng các đại biểu tham quan quầy thuốc tại trạm y tế xã

Công trình được thiết kế và xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia về trạm y tế xã. Hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống điện, chống sét, cấp nước sinh hoạt, lò đốt... được thiết kế và lắp đặt đồng bộ đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, công trình nằm ở vị trí trung tâm xã thuận lợi với giao thông, phù hợp cho việc khám chữa bệnh cho người dân nơi đây. Việc đưa công trình vào hoạt động sẽ trực tiếp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đồng thời  giúp làm giảm tải lưu lượng bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến trên, thực hiện tốt công tác truyền thông y tế cộng đồng của xã và quốc gia đồng thời giúp đưa các dịch vụ y tế hiện đại về gần dân hơn.



Các vị đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ khánh thành GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương ghi nhân và đánh giá cao những nỗ lực mà cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh Nam Định đã làm được trong thời gian qua. Thứ trưởng cho biết: Y tế cơ sở từ tuyến huyện đến tuyến xã đóng vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Tỷ lệ người tham gia khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở chiếm khoảng 70% bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Vì thế việc xây dựng và nâng cấp trạm y tế xã sẽ giúp cho người dân nơi đây được tiếp cận với các kỹ thuật cao trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, giúp giảm tải cho tuyến trên. Thứ trưởng hy vọng trong thời gian tới Trạm y tế xã Xuân Hòa sẽ phát huy những kết quả đạt được, phục vụ nhân dân được ngày một tốt hơn, góp phần cùng toàn ngành Y tế Nam Định hoàn thành tốt nghiệm vụ chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân nơi đây. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi đến cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế ngành Nam Định nói chung và cán bộ nhân viên y tế trạm Y tế xã Xuân Hòa lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.



Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND xã Xuân Hoà phát biểu tại lễ khánh thành

Thay mặt thay mặt các đồng chí tại trạm y tế Trưởng trạm y tế xã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo Sở Y tế Nam Định; Lãnh đạo Huyện Ủy UBND huyện Xuân Trường  sự phối hợp giúp đỡ của Trung tâm y tế huyện và các phòng, ban, ngành liên quan và các nhà tài trợ đã hỗ trợ giúp xây dựng công trình đầy ý nghĩa này. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của Bộ Y tế, Sở Y tế Nam Định và các đơn vị nhiều hơn nữa. Thay mặt cho cán bộ y tế của Trạm, đồng chí Trạm trưởng cũng xin hứa sẽ phát huy hiệu quả đầu tư và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tiếp đó các vị đại biểu đã cùng tham gia trồng cây lưu niệm, và thăm quan cơ sở vật chất tại trạm y tế xã Xuân Hòa.

Một số hình ảnh tại buổi lễ



GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng các bác sĩ trạm y tế xã nhân ngày thầy thuốc Việt Nam



Đại diện gia đình đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chúc mừng trạm y tế xã



Đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng trạm y tế xã



Đồng chí Bùi Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định tặng hoa chúc mừng trạm y tế xã



Các vị đại biểu trồng cây lưu niệm tại trạm y tế xã Xuân Hòa



Toàn cảnh buổi lễ



Tiết mục văn nghệ chào mừng



Toàn cảnh trạm Y tế xã Xuân Hòa

 

Ban biên tập CTTĐT BYT

   

 

Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 741
Tổng số lượt truy cập 1244792

Liên kết website