Hội thảo Thalassemia - Nguy cơ của chất lượng dân số Việt Nam 15/05/2018

Ngày 08/5/2018 tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Tan máu bẩm sinh Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thalassemia - Nguy cơ của chất lượng dân số Việt Nam”. GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế dự và phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; đại diện các đơn vị liên quan; các cơ quan thông tấn, báo đài Trung ương, Hà Nội dự và đưa tin.
Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế cho biết: Thalassemia là một bệnh di truyền phổ biến, khó chữa nhưng lại dễ phòng ngừa, vì vậy thực hiện tốt công tác truyền thông và thực hiện đồng bộ các giải pháp trên chính là phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề Thalassemia.
Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ có những chương trình khám sàng lọc đặc biệt cho bệnh nhân mắc Thalassemia và tư vấn tiền hôn nhân cho các đôi chuẩn bị kết hôn. Bên cạnh đó sẽ tìm thêm các nguồn viện trợ từ nước ngoài để hỗ trợ cho bệnh nhân.
Các bài viết khác

Video

Thống kê truy cập

Số người đang truy cập 599
Tổng số lượt truy cập 1244612

Liên kết website